11 Nguyên tắc mặc vest nữ không bị già đẹp như sao Hàn

Hầu hết phụ nữ đều biết cách mặc vest nữ để trông trẻ trung và lịch sự. Vest cho phái nữ thường được khuyên nên chọn theo kiểu vừa vặn mà vẫn thoải mái. Việc ưu tiên những mẫu vest phù hợp với số đo cơ thể là cách mà các fashionista luôn chọn lựa. Cùng tìm hiểu những quy tắc mặc vest nữ để có được phong cách thời trang hoàn hảo.

1. Chọn vest vừa dài vừa ngắn

Để chọn bộ vest phù hợp và đẹp, chúng ta cần chú ý đến độ dài của trang phục. Với vóc dáng nhỏ nhắn của phụ nữ châu Á, việc chọn vest quá dài hoặc quá ngắn sẽ làm giảm tính tinh tế và lịch sự của trang phục. Để tạo phong cách riêng, bạn có thể kết hợp vest tay lỡ với áo thun basic bên trong. Một chiếc áo sơ mi cách điệu cũng làm toát lên vẻ tao nhã và sang trọng.

2. Không phối vest với trang phục có kiểu dáng tương tự

Theo quy tắc mặc vest nữ, bạn không nên phối những trang phục có kiểu dáng tương tự với nhau. Ví dụ, nếu áo vest peplum đã có chi tiết xòe, thì bạn không nên kết hợp với chân váy xòe hoặc quần ống loe. Điều này làm cho tổng thể trông kém thẩm mỹ và mất cân đối. Thay vào đó, hãy kết hợp các món thời trang cùng màu sắc nhưng khác kiểu dáng. Ví dụ, một chiếc chân váy bút chì sẽ giúp bạn khoe đường cong trên cơ thể một cách tinh tế.

Xem Thêm:   Địa chỉ 8 shop đầm dự tiệc Quận Tân Phú nổi tiếng nhất TPHCM

3. Chọn form vest phù hợp với dáng người

Form dáng là yếu tố quan trọng giúp bạn mặc vest đúng kiểu. Hãy tưởng tượng xem, một cô nàng nhỏ nhắn mặc chiếc vest oversized sẽ trông ra sao? Chắc chắn, nó sẽ làm cho bạn trông không đẹp mắt. Vì vậy, hãy tìm hiểu về cơ thể của mình và chọn vest có form ôm vừa vặn. Bạn cũng nên biết rằng những chiếc áo càng ngắn thì càng làm bạn trông cao hơn. Vì vậy, hãy luôn lựa chọn bộ đồ vừa vặn để trang phục trông chỉn chu.

4. Tránh diện vest kèm trang phục rườm rà

Phối đồ với áo vest chưa bao giờ dễ dàng. Việc hiểu và áp dụng những quy tắc mặc vest nữ sẽ giúp bạn luôn thời thượng và đi đầu xu hướng. Hãy tránh phối một lượng lớp áo bên trong hoặc mặc đầm nhiều tầng có bèo nhún. Những món đồ này không chỉ khiến bạn cảm thấy rối mắt mà còn cản trở việc di chuyển. Thay vào đó, hãy chọn các áo basic và đầm ôm body để khoe đường cong một cách tinh tế. Khi kết hợp trang sức với trang phục vest, hãy chọn những mẫu bông tai nhỏ hoặc vòng cổ đơn giản, tránh sử dụng trang sức quá dài gây mất thẩm mỹ.

5. Ưu tiên vest có may theo số đo cơ thể

Những cô gái có thân hình nhỏ nhắn hoặc quá cao thường gặp khó khăn khi tìm được chiếc vest vừa vặn. Hiểu được tâm lý đó, các nhà thiết kế đã sản xuất ra những chiếc vest được may theo số đo từng đối tượng. Không có bộ vest nào hoàn hảo và đẹp như trang phục được may đo riêng cho bạn. Mặc những bộ vest vừa vặn với cơ thể sẽ giúp bạn tự tin hơn, không lo vest bị rộng hoặc quá chật.

Xem Thêm:   Tips phối đồ với váy ngắn, váy xếp ly dài, váy xòe cực xinh

6. Chọn vest với màu sắc tươi sáng để trông trẻ trung

Một trong những cách mặc vest nữ công sở là đầu tư vào những chiếc vest có màu sắc tươi sáng. Nếu các màu xanh biển, đen, xám mang đến vẻ đẹp truyền thống, thì tông màu pastel hồng phớt, bạc hà phù hợp với các cô nàng da trắng. Màu hồng đất, da cam lại hợp với nàng có làn da bánh mật. Bạn có thể thử thay thế áo sơ mi trắng bằng áo sơ mi có màu để làm mới trang phục. Một chút màu sắc sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên sặc sỡ hơn. Luôn ưu tiên mặc những bộ vest có sắc màu tươi sáng để tránh trông già.

7. Phối vest với chân váy để trông trẻ trung hơn

Tại sao bạn không thử tạo sự mới lạ cho chiếc vest cũ của mình bằng cách kết hợp với trang phục khác. Bạn sẽ trông duyên dáng hơn với kiểu chân váy bút chì hoặc đầm ngang gối. Bạn cũng có thể tham khảo chân váy tulle được nhà mốt Christian Dior ưa chuộng. Ngoài ra, khi đi tiệc, bạn cũng không nhất thiết phải mặc vest với quần tây. Chiếc quần short bermuda khiến bạn trông quý phái mà vẫn giữ nét trẻ trung và thời thượng.

8. Tham khảo cách phối đồ từ người chị em blazer

Áo blazer khác với vest ở chỗ có cầu vai. Với vest, cầu vai tạo hiệu ứng mang tính quyền lực nhưng cũng dễ làm trông bạn già đi và nghiêm túc hơn. Vì vậy, đừng ngại đổi gió với thiết kế blazer không có cầu vai. Đây là một item dễ phối hợp với nhiều loại trang phục như chân váy bút chì, quần jeans…

Xem Thêm:   11 Outfit thời trang sân bay Rosé BLACKPINK idol Kpop

9. Phối chất liệu vest với chân váy, quần tây

Đa phần phụ nữ thường chọn vest và trang phục phối cùng chất liệu và hoạ tiết. Tuy nhiên, hãy thử một cách mới mẻ bằng cách phối chất liệu của vest với chân váy, quần tây khác nhau. Để duy trì tính thẩm mỹ, hãy áp dụng lối thiết kế chất liệu đa màu sắc. Ví dụ, vest vải nhung màu xanh có thể phối cùng quần tây xanh xám. Hoặc một chiếc vest lụa tơ tằm, hoa phối cùng quần tây cùng tông màu.

10. Lựa chọn phụ kiện đơn giản

Phụ kiện là điểm nhấn làm nổi bật trang phục vest nhờ sự độc đáo và riêng biệt. Tuy nhiên, lựa chọn phụ kiện sai có thể làm giảm tính hấp dẫn và thu hút của trang phục. Vì vậy, hãy chọn những phụ kiện đơn giản khi phối cùng vest. Một chiếc hoa tai hoặc đồng hồ đơn giản đã đủ để làm tăng phong cách thời trang của bạn.

11. Chọn kiểu tóc hợp với vest

Một trong những kiểu tóc phù hợp nhất khi mặc vest là kiểu tóc bob. Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các dáng mặt. Tóc bob giúp che đi khuyết điểm trên gương mặt và không kén dáng, kén mặt. Với tóc bob, bạn có thể tự tin diện vest mà vẫn nhẹ nhàng và nữ tính.

Với những nguyên tắc mặc vest nữ trên, bạn sẽ trông trẻ trung và lịch sự hơn. Mặc vest tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự sắc sảo và tinh tế. Cập nhật liên tục kiến thức về thời trang sẽ giúp bạn bắt kịp xu hướng thời trang toàn cầu.

Lưu ý: Để tìm hiểu thêm về các loại áo vest nữ thời trang, vui lòng truy cập Kho sỉ đầm váy thiết kế Candyshop – Kho sỉ hàng thiết kế.