10 Phong cách ăn mặc nữ đơn giản vẫn đẹp, trưởng thành

Phong cách ăn mặc nữ luôn là một biểu hiện cá nhân của mỗi người, thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính riêng. Trong thế giới thời trang, không có quy chuẩn cứng và nhanh chóng. Vì vậy, chị em có thể tự do mix&match để tạo ra những bộ trang phục phù hợp với gu thẩm mỹ của mình. Nếu bạn thích sự đơn giản, hãy lựa chọn giữa phong cách Casual, Minimalism hoặc Normcore. Còn nếu bạn muốn thử thách hơn, hãy thử phong cách Hippie, Gothic, Dark-wear, và nhiều hơn nữa.

1. Tổng hợp các phong cách ăn mặc nữ gây bão nhất thị trường

1.1 Phong cách thời trang tự do, phóng khoáng cho cô nàng năng động (Hippie)

Phong cách Hippie mang đến sự phóng khoáng, không quy tắc và tràn đầy năng lượng. Với váy dáng suông, xếp tầng và bồng bềnh, phong cách này không theo quy chuẩn nào cả. Bạn có thể kết hợp chúng với băng đô, khăn quấn đầu và tạo nên vẻ ngoài cá tính riêng.

Xem Thêm:   12+ Đầm trung niên Hàn Quốc hàng hiệu cao cấp đẹp nhất

Hippie mang đến phong cách đồng quê Mỹ

1.2 Phong cách thời trang Casual nhẹ nhàng và thanh lịch

Phong cách Casual dễ dàng và đơn giản, tập trung vào sự thoải mái và ứng dụng hàng ngày. Có nhiều danh mục phụ của phong cách Casual như Active Casual, Business Casual, Dressy Casual, Rugged Casual, Smart Casual và Sporty Casual. Mỗi danh mục phù hợp với điều kiện và tình huống khác nhau. Trong số đó, Business Casual, Smart Casual và Dressy Casual là những phong cách thời trang phổ biến nhất và độc đáo nhất.

Casual được các cô nàng công sở ưa chuộng bởi vẻ thanh lịch

1.3 Phong cách ăn mặc nữ tối giản (Minimalism)

Phong cách Minimalism mang đến các thiết kế đơn giản, với sự ưu tiên cho màu trắng và đen. Phong cách này không sử dụng những gam màu nổi bật, nhưng lại mang lại sự tinh tế và thanh lịch. Các mẫu quần áo theo phong cách Minimalism như áo sơ mi trắng, quần ống đứng, áo khoác dạ dáng dài và set váy tweed.

Minimalism phong cách tối giản với 2 tông màu đen trắng cơ bản

1.4 Phong cách Dark wear – sự thể hiện cá nhân độc đáo trong thời trang

Dark Wear ngày càng phổ biến trong phong cách thời trang của giới trẻ và được ví như biểu tượng của street style. Phong cách này yêu cầu sự kết hợp tinh tế giữa các màu trung tính như xám, ghi, đen và nâu. Dark Wear không chỉ đơn thuần là mix đồ đen từ trên xuống dưới, mà còn mang đến sự độc đáo và phong cách hoàn toàn khác biệt.

Dark wear mang đến sự độc đáo với màu đen huyền bí

1.5 Phong cách Gothic dành cho cô gái cá tính

Phong cách Gothic sử dụng chất liệu ren và sheer. Các tín đồ theo phong cách Gothic thường sử dụng phụ kiện bằng đá sẫm màu, găng tay, khăn choàng lông và thắt lưng đen. Các item nổi bật của phong cách này bao gồm trang phục đính đá, đinh tán hoặc giả lông thú, áo khoác thêu tối màu và bốt da cao cổ. Alexander McQueen, John Galliano và Rick Owens là những thương hiệu nổi tiếng với các thiết kế ấn tượng theo phong cách Gothic.

Xem Thêm:   Top 9 cách phối đồ với Rick Owens nữ giúp bạn tự tin xuống phố

Gothic thích hợp với các cô nàng cá tính

1.6 Style ăn mặc nữ Normcore giản dị cho chị em nữ tính

Normcore là sự kết hợp giữa “Normal” và “Hardcore”. Đây là phong cách thời trang không quan trọng vẻ ngoài mà tập trung vào thể hiện nét đẹp từ bên trong. Normcore đã được các nhà thiết kế nổi tiếng như Martin Margiela và Demna Gvasalia chấp nhận và trở thành xu hướng phổ biến trong thời trang. Phong cách này bao gồm các trang phục gần gũi với cuộc sống hàng ngày như áo phông, áo sơ mi, áo hoodie, áo khoác, quần kaki, quần jeans kết hợp với giày thể thao, giày lười hoặc sandal.

Normcore phong cách ăn mặc giản dị vẫn đầy nữ tính

1.7 Phong cách Streetwear ấn tượng với những người yêu thích vận động

Streetwear là phong cách thời trang đường phố, mang đậm xu hướng bụi bặm và thể hiện cá tính “chất” và “ngầu” của các cô gái năng động. Các item phổ biến của phong cách này bao gồm mũ, áo hoodies, áo swag, áo jacket, quần jogger, khăn turban và giày thể thao. Phong cách ăn mặc nữ Streetwear ngày càng phát triển và thay đổi, tạo nên những điểm nhấn riêng biệt. Một số thương hiệu thời trang hàng đầu như A Bathing Ape, Dior, Fendi, Louis Vuitton, Stussy và Supreme luôn mang lại cho bạn những thiết kế đa dạng và ấn tượng.

Streetwear được các cô nàng tuổi teen đặc biệt yêu thích

1.8 Phong cách thời trang Arty đầy sáng tạo

Phong cách thời trang Arty là sự kết hợp giữa thời trang và hội họa, tập trung vào sự sáng tạo. Thiết kế luôn chú trọng đến việc tạo ra những đường nét và chi tiết độc đáo hơn là những mẫu đơn giản. Người yêu thích phong cách Arty thường hướng đến những món đồ thủ công, handmade độc lạ. Phong cách này đòi hỏi sự tinh tế về tỷ lệ, màu sắc và đường nét. Trang phục của một tín đồ thời trang theo phong cách Arty thường có những họa tiết gợi đến một bức tranh đầy nghệ thuật, bao gồm graffiti hoặc mảng màu nước.

Xem Thêm:   Bánh xe màu sắc trong thời trang và 9 cách phối đồ cơ bản

Thỏa sức sáng tạo với Arty thể hiện cá tính của bản thân

1.9 Phong cách thời trang Sexy cho quý cô quyến rũ

Phong cách Sexy sử dụng những item cut-out để khoe trọn những điểm nổi bật trên cơ thể, tạo sự thu hút và quyến rũ mà không bị phản cảm. Áo kiểu cổ V khoét sâu, áo tank top ôm body, bralette ren, áo cúp ngực xuyên thấu, đầm lụa 2 dây xẻ tà và váy cắt xẻ táo bạo là những item phổ biến. Trang điểm đậm cũng là một vũ khí tuyệt vời để tăng thêm sự gợi cảm cho trang phục.

Mẫu đầm hở lưng phối ngọc trai sexy

1.10 Glamorous – phong cách ăn mặc nữ gợi cảm và ấn tượng

Phong cách Glamorous mang đến sự hào nhoáng, ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự quyến rũ và ấn tượng. Trang phục theo phong cách Glamorous không thể hoàn hảo nếu thiếu lụa, sa tanh và kim cương. Đặc biệt, váy dự tiệc và đầm dạ hội thường sử dụng phong cách này. Một chiếc váy quyến rũ lấp lánh kết hợp với vòng cổ, hoa tai và giày cao gót sẽ làm nổi bật vẻ quyến rũ trên cơ thể.

2 Mẫu thiết kế theo phong cách Glamorous từ thời trang Chancos

Phong cách ăn mặc nữ thay đổi theo thời gian. Cho dù bạn chọn phong cách nào, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự thích nó và lựa chọn phong cách phù hợp với dáng người của mình. Hãy khám phá và thể hiện cá tính của bạn thông qua những bộ trang phục độc đáo và trưởng thành.

Đọc thêm: Kho sỉ đầm váy thiết kế Candyshop – Kho sỉ hàng thiết kế