Năm 2022 đã đi qua với nhiều sự kiện đáng nhớ trong ngành thời trang toàn cầu. Dựa trên số liệu thống kê từ Google và nền tảng mua sắm Lyst, đã công bố danh sách những thương hiệu thời trang hot nhất năm vừa qua. Những thương hiệu này đã tạo dấu ấn đặc biệt và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên thị trường. Hãy cùng khám phá những thông tin thú vị về chúng!
Miu Miu – Thương hiệu tạo cơn địa chấn năm 2022
Miu Miu đã vươn lên vị trí đầu bảng làng mốt toàn cầu trong năm qua. Những thiết kế nổi bật của Miu Miu bao gồm váy micro-mini xếp ly và xu hướng thời trang Ballet Core với đôi giày Ballerina. Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Miu Miu đã gây sốt với phong cách thời trang nổi loạn. Những chiếc váy micro-mini xếp ly nhanh chóng trở thành xu hướng được chú ý trên các trang tạp chí hàng đầu và mạng xã hội. Sự đa dạng trong thiết kế và ứng dụng cho mọi giới tính và độ tuổi đã làm nên thành công của bộ sưu tập này. Lượt tìm kiếm sản phẩm của Miu Miu trên các ứng dụng mua sắm thời trang trên toàn thế giới đã tăng đáng kể trong năm qua.
Balenciaga khẳng định đẳng cấp thời trang danh giá
Mặc dù gặp phải nhiều chỉ trích gần đây, Balenciaga vẫn giữ vững đẳng cấp của mình. Nhãn hiệu này đã có nhiều bộ sưu tập thành công trong năm qua. Sự hợp tác với Kim Kardashian đã giúp Balenciaga trở thành hiện tượng trên mạng xã hội. Đặc biệt, trên nền tảng tiktok, Balenciaga có tỷ lệ tương tác cao nhất với 187%.
Valentino tiếp tục ghi dấu ấn với xu hướng thời trang đơn sắc
Tuần lễ thời trang Paris đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của nhãn hiệu Valentino. Được biết đến với màu đỏ đặc trưng, Valentino đã làm mới bộ sưu tập trong năm qua bằng sắc hồng fuchsia trẻ trung và sang chảnh. Thiết kế độc đáo của Valentino đã làm thay đổi lòng tin của người hâm mộ với sự sáng tạo trong việc áp dụng màu sắc.
Gucci tiếp tục thống trị làng thời trang thế giới
Gucci tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Xuân Hè 2023 và chiến dịch hợp tác với Adidas. Những thiết kế đậm chất retro cùng sự kết hợp giữa hai thương hiệu lớn đã tạo nên một làn sóng thời trang mới trong năm 2022.
Prada thành công với hướng đi riêng
Khác biệt với những thương hiệu khác, Prada luôn duy trì sự riêng biệt với phong cách “basic but not simple”. Những thiết kế ấn tượng của Prada bao gồm áo tanktop trắng và váy lụa màu hồng phấn. Những dòng túi xách của Prada như Triangle Bag, Supernova, Nylon và Cleo cũng đã được săn đón một cách đặc biệt.
Diesel đưa chất liệu denim lên tầm cao mới
Diesel tiếp tục ghi điểm với thế hệ gen Z thông qua việc khai thác chất liệu denim. Năm 2022 chứng kiến sự chinh phục của Diesel trên thị trường thời trang và mẫu túi 1DR của họ trở thành một phổ biến nhất.
Ngoài những thương hiệu đã được đề cập ở trên, còn rất nhiều thương hiệu cao cấp khác đã nỗ lực và làm tốt vai trò của mình trong năm vừa qua. Tuy ảnh hưởng của dịch bệnh và khó khăn kinh tế, xu hướng thời trang độc đáo và sự sáng tạo của các thương hiệu đã tạo ra một cảnh trí mới và mang lại hy vọng cho tương lai.
Để biết thêm thông tin chi tiết về thương hiệu thời trang, bạn có thể truy cập Kho sỉ đầm váy thiết kế Candyshop – Kho sỉ hàng thiết kế.